Sunday, December 6, 2020

Nguyên nhân bép cắt plasma nhanh hỏng và cách khắc phục


Với một số người người vận hành máy cắt plasma cnc, thường xuyên gặp tình trạng bép cắt plasma nhanh hỏng. Thấu hiểu được điều đó thì hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bép cắt plasma nhanh hỏng.

Nguyên nhân bép cắt plasma nhanh hỏng.

Bép cắt plasma nhanh hỏng có thể do một số nguyên nhân như sau:

Va đập khi căn tôn

Bép cắt plasma là bộ phận thường xuyên bị va đập với bề mặt của tôn nên thường xảy ra vấn đề hỏng mỏ.
Cách khắc phục: Để tránh các trường hợp va đặp mỏ với bề mặt vật liệu, nên trang bị bộ chống va đập mỏ cắt sẽ giúp mỏ cắt không đi xuống quá sâu làm ảnh hưởng đến bép cắt plasma.

Va đập khi cắt

Có nhiều trường hợp do bề mặt tôn bị gồ ghề mà trong quá trình cắt không có bộ nâng hạ chiều cao mỏ tự động sẽ gây va đập làm hỏng bép cắt plasma, thậm chí cỏ thể hỏng mỏ cắt plasma.
Cách khắc phục: Nên trang bị cho máy cắt cnc plasma bộ nâng hạn chiều cao tự động giúp mỏ cắt plasma được ổn định không bị va đập. Khoảng cách an toàn khoảng từ 5-10mm.


Bép cắt plasma nhanh hỏng do lỗi kỹ thuật.

Bép cắt plasma nhanh hỏng có thể liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Khi bạn không các thông số cắt không phù hợp với vật liệu làm quá trình cắt không chuẩn gây ảnh hưởng đến bép.
Cách khắc phục:  Cần lựa chọn loại bép phù hợp với độ dày vật liệu để tránh bị hỏng bép cắt plasma. Ngoài ra khi chỉnh các thống số cắt nên cân nhắc chỉnh theo thông số chính xác mà nhà cũng cấp hướng dẫn để tránh hỏng bép.
Bép cắt plasma nhanh hỏng và cách khắc phục

Bép cắt plasma nhanh hỏng do khí cắt bẩn.

Khí cắt cũng có thể là một nguyên nhân gây ra trường hợp hỏng bép cắt plasma. Khi đường khí bẩn hoặc nhiễm nước sẽ làm bép giảm chất lượng đi rất nhiều.
Cách khắc phục: Yêu cầu khí phải sạch, không lẫn dầu hoặc nước. Nếu không tuổi thọ bép cắt cũng như chất lượng đường cắt sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Chất lượng bép cắt plasma.

Chất lượng bép cắt plasma : Nếu chất lượng bép cắt plasma kém thì lúc cắt cũng nhanh hỏng.
Cách khắc phục: Chất lượng của bép cắt do bạn mua cũng là một vấn đề. Hiện nay có nhiều loại bép trôi nổi trên thị trường kém chất lượng. Nên lựa chọn các nhà cung cấp bép cắt plasma uy tín, có độ tin cậy cao. Không nên ham rẻ lựa chọn các sản phẩm kém chất lượng. Chọn bép kém chất lượng có thể làm bép cắt plasma nhanh hỏng thậm chí cỏ thể làm cháy mỏ cắt plasma.
bép cắt plasma nhanh hỏng và cách khắc phục

Mua bép cắt plasma chất lượng ở đâu.

hancatEMC là đơn vị cung cấp máy cắt plasma và các linh kiện cnc chất lượng. Các sản phẩm linh kiện cnc như: Bép cắt plasma cnc, điện cực, mỏ cắt plasma…tại EMC được nhập khẩu chính hãng chất lượng vô cùng đảm bảo.
bép cắt plasma cnc chất lượng


EMC luôn sẳn số lượng lớn bép cắt để phục vụ mọi người với giá thành cực kì cạnh tranh. Với bép cắt plasma EMC cắt được 100m dài còn béo cắt trôi nổi chỉ có thể cắt 30-40m dài.

No comments:

Post a Comment