Sunday, December 6, 2020

Cắt laser Inox bằng công nghệ CNC hiện đại

Cắt laser inox là hình thức gia công inox bằng máy laser có độ chính xác cao, tốc độ nhanh và năng suất cao. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc lựa chọn công nghệ nào cho phù hợp và tối ưu với inox của bạn. 

Bài viết hôm nay của hancatEMC sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp cắt laser inox phù hợp. 

Tổng quan về phương pháp cắt Laser Inox.

Inox là một hợp kim giữa sắt và Crom trong đó Crom chiếm ít nhất 10.5%. Ngoài ra Inox còn một số thành phần khác như Cacbon, Silic… Tỷ lệ Crom và các hợp chất trên càng cao thì khả năng chống Oxy hóa càng lớn. Chính vì vật và Inox còn được gọi là thép không gỉ.

Inox có mố số đặc tính như độ cứng và độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt. Chính vì thế mà Inox được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất các vật dụng, thiết bị y tế, trang trí nội thất, trang sức, đồ gia dụng và chi tiết máy…

Nhờ có tính ứng dụng cao nên Inox được lựa chọn để sản xuất là điều tất yếu. tuy nhiên để có được một phương pháp gia công inox hiệu quả đòi hỏi phải cắt được độ cứng cao, tốc độ nhanh và chính xác tuyệt đối.

Vậy đó chính là cắt Inox bằng tia Laser. Tia laser là một loại ánh sáng đặc biệt được tạo ra nhờ vào sự khuếch đại ánh sáng bằng bức xạ phát ra khi kích hoạt cao độ các phần tử của môi trường. Tia Laser để cắt Inox có năng lượng cao giúp làm nóng chảy vật liệu tạo ra các đường cắt sắc nét.

Hiện nay, có 2 phương pháp gia công inox chính là: Công nghệ Laser Co2 và công nghệ Laser Fiber.


Nên chọn máy cắt laser Co2 hay máy cắt Laser Fiber để cắt Inox.

Nên lựa chọn máy cắt Laser Fiber để cắt Inox. Vì máy cắt Laser Fiber có thể cắt được tất cả các vật liệu bằng kim loại và Inox cũng không ngoại lệ.

Máy cắt Laser Fiber có tốc độ cắt nhanh phù hợp cho cắt các kim loại mỏng. Đối với máy cắt Laser Co2 thì sẽ ưu tiên, phù hợp với một số kim loại dày.



Những ưu điểm khi cắt Laser Inox bằng Laser Fiber.

Cắt Inox bằng Laser Fiber mang lại hiệu quả cao.

Máy cắt laser fiber được kết hợp với công nghệ cnc giúp việc gia công hiệu quả hơn. Tốc độ cắt của máy cắt laser fiber có thể đạt tới 85m/phút nhanh gấp 3 lần so với Laser Co2.

Tia laser được tạo ra có diện tích tiếp xúc nhỏ nên cho mạch cắt có độ chính xác cao và có thể cắt được nhiều chi tiết nhỏ hơn. Tia Laser Fiber có thể cắt chữ nhỏ đến 10mm.

Cắt Laser Fiber Inox có thể cắt được cắt chi tiết phức tạp mà mạch cắt trên inox vẫn sạch sẽ sáng bóng.
Máy cắt Laser Fiber giúp tiết kiệm chi phí.

Máy cắt laser fiber sử dụng các linh kiện chất lượng nên chi phí tiêu hao vào bép cắt, khí cắt vô cùng tiết kiệm.

Tốc độ cắt nhanh và độ chính xác cao tránh các sai sót làm hỏng phôi gây tổn thất.

Giảm thiểu chi phí nhân công gia công mà công cần gia công lại.

Tiết kiệm thời gian tăng năng suất

Nhờ vào ứng dụng của công nghệ cnc mà cắt Laser Inox có tốc độ cắt nhanh giúp giảm thời gian gia công.

Độ chính xác cao nên chỉ cần cắt là đưa vào sử dụng ngay tiết kiệm được thời gian gia công lại.

Bài biết vừa rồi đã giải đáp một số thắc mắc về cắt laser inox. Nếu còn thắc mắc để lại bình luận để cùng nhau giải quyết nhé!

Nguồn: https://hancatemc.com/cat-laser-inox.html


No comments:

Post a Comment