Monday, April 8, 2024

Một số phần mềm cắt laser thông dụng

 Hiện nay công nghệ cắt laser đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Việc áp dụng phần mềm cắt laser vào việc sản xuất giúp các doanh nghiệp gia tăng sản lượng, độ chính xác cao hơn trong lúc vận hành. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết và cách vận hành về phần mềm cắt laser một cách đơn giản nhất .

Một số phần mềm cắt laser thông dụng

Phần mềm cắt laser là một loại phần mềm được thiết kế để điều khiển và quản lý quá trình vận hành cắt, khắc bằng máy cắt laser. Phần mềm cắt laser cho phép người dùng tạo ra các mẫu cắt đa dạng và ưng ý nhất.

Phần mềm cắt laser COREL.

  • Phần mềm COREL là một trong những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Với nhiều tính năng sáng tạo của người thiết kế thì COREL ưu điểm nổi bật hỗ trợ cho người dùng có thể thiết kế ra được nhiều mẫu mã như: Khả năng vẽ chi tiết, tính năng vẽ, cắt, ghép nối.
  • Khi áp dụng Corel vào máy cắt laser tính linh hoạt sẽ cao hơn và tính bảo mật cao hơn. Ngoài ra corel có thiết kế giao diện thân thiện với người dùng , nên người dùng không mất quá nhiều thời gian khi học và sử dụng phần mềm này.

Phần mềm Laser CAD

  • Đây là phần mềm hiện đại bậc nhất có tính chuyên nghiệp cao, phần mềm Laser Cad có giao diện thân thiện, dễ học và dễ sử dụng dành cho người dùng. Phần mềm này có 3 phiên bản bao gồm: Phiên bản chung (Laser cad), phiên bản dựa trên CorelDraw và phiên bản dựa trên AutoCAD.
  • Với chi phí bỏ ra để sử dụng phần mềm này không quá cao, giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận và sử dụng. Phần mềm laser cad mang lại hiệu quả cho người dùng khá cao.

Phần mềm Laser Ezcad

  • Phần mềm Laser Ezcad là một trong những phần mềm điều khiển máy cắt khá phổ biến với dùng, bởi hiệu quả làm việc của phần mềm này rất cao.

Ưu điểm:

  • Phần mềm Laser Ezcad cung cấp các công cụ thiết kế đồ họa để người dùng có thể tạo ra các mẫu cắt, khắc theo ý muốn.
  • Cho phép người dùng dễ dàng xử lý và điều chỉnh tốc độ, công suất và chiều sâu cắt của máy.

Nhược điểm:

  • Ezcad có giá cả không hề rẻ, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân.
  • Giao diện và tính năng khá phức tạp với người mới bắt đầu, việc học và làm quen với phần mềm này cần thời gian.

Hướng dẫn sử dụng máy cắt laser an toàn

Việc sử dụng máy cắt laser để sản xuất ra các thành phẩm mình muốn, nhưng sử dụng như thế nào để mang lại an toàn cho người vận hành là một câu hỏi lớn. Dưới đây là các biện pháp an toàn khi sử dụng.

Kiểm tra máy trước khi sử dụng

  • Trước khi vận hành bạn phải kiểm tra toàn bộ máy, các nguồn điện phải đảm bảo an toàn tránh bị giật điện cho người .

Hiểu rõ về cách vận hành máy đúng cách

  • Bạn phải đảm bảo rằng bạn được học và được đào tạo về cách sử dụng máy laser.

Các bước vận hành máy cắt laser đơn giản: Xem thêm

  • Cần đảm bảo người sử dụng hiểu rõ và tuân thủ mọi quy định an toàn

Sử dụng các trang thiết bị bảo hộ

  • Người dùng cần đảm bảo khi vận hành có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ như: Găng tay cách điện, kính bảo hộ khi tiếp xúc gần máy laser
  • Ngoài ra tránh tiếp xúc trực tiếp với tia laser tránh gây tổn thương về mắt và da.

Giám sát

  • Trong quá trình máy vận hành người vận hành phải giám sát máy cắt laser liên tục để phát hiện và khắc phục ngay lập tức, đảm bảo an toàn cho máy và mọi vấn đề có thể xảy ra.

Các lưu ý khi vận hành, gia tăng tuổi thọ cho máy !

Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ

  • Kiểm tra máy định kỳ và bảo dưỡng máy CNC Laser theo lịch trình mà nhà sản xuất đề xuất. Bao gồm kiểm tra và làm sạch tất cả bộ phận của máy, kiểm tra cảm biến và thay thế các bộ phận bị hỏng hóc.

Thường xuyên vệ sinh máy cắt Laser

  • Máy hoạt động thường xuyên vì vậy có rất nhiều bụi bẩn, việc vệ sinh máy cắt laser thường xuyên giúp cho máy hoạt động hiệu quả và duy trì tuổi thọ của máy hơn.

Đặt máy cắt laser ở vị trí thoáng mát

Môi trường làm việc là một trong các vấn đề khiến máy cắt laser giảm tuổi thọ. Đặc biệt nhiệt độ cao, khói bụi hoặc đặt máy ở những nơi ẩm thấp, gần các vật liệu cháy nổ không chỉ khiến máy hỏng học mà cũng gây nguy hiểm đến cho người vận hành. Vì vậy hãy đặt máy ở những nơi thoáng mát để giảm thiểu các vấn đề hư hỏng của máy.



Để máy được ổn định trong thời gian dài, phải đảm bảo người vận hành được đào tạo và hiểu rõ về các chức năng của máy. Từ việc khởi động máy đến quá trình vận hành.

Kết luận

EMC với kinh nghiệm hàng đầu về máy cắt CNC với mong muốn truyền tải những lợi ích và các lưu ý khi sử dụng máy cắt CNC. EMC luôn là lựa chọn hàng đầu về các dòng máy CNC, Hãy gọi ngay hotline: 0986.968.695 – EMC sẽ giúp bạn hiểu rõ về các dòng máy CNC tốt nhất.

Nguồn: https://maycatcnc.net/huong-dan-su-dung-phan-mem-cat-laser/

No comments:

Post a Comment