Wednesday, April 10, 2024

Top 3 máy cắt laser kim loại chất lượng đáng đầu tư nhất năm 2024

 Trong ngành gia công kim loại, việc sở hữu máy cắt laser chất lượng là chìa khóa đạt được năng suất gia công. Để đánh giá một máy cắt laser  kim loại cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ linh kiện, công suất nguồn, dịch vụ sau bán hàng... Bài viết dưới đây sẽ làm rõ các yếu tố đó để giúp bạn lựa chọn được máy cắt laser chất lượng và phù hợp nhất.

Các yếu tố cần khi lựa chọn máy cắt laser kim loại

Cắt laser kim loại là một bước vô cùng quan trọng đối với các đơn vị cơ khí, kết cấu thép, xây dựng... Chính vì vậy để lựa chọn được một máy cắt laser kim loại chất lượng là việc mà các đơn vị trên cần quan tâm. Các yếu tố để đánh giá một máy cắt laser kim loại có phù hợp với đơn vị của bạn không như:

Lựa chọn loại nguồn laser phù hợp cho cắt kim loại

Hiện nay có 2 loại nguồn laser phục vụ cho mục đích cắt laser kim loại là: laser Co2 và laser fiber. Với mỗi loại laser đều có những ưu và nhược điểm khác nhau tùy thuộc và mục đích sử dụng của mỗi đơn vị. Tuy nhiên đối với máy cắt laser để cắt kim loại thì hiện nay laser fiber là một lựa chọn nổi trội hơn. Vì sao ư?

  • Máy cắt laser fiber có tốc độ cắt cao cho độ chính xác cực lớn.
  • Chùm tia laser fiber nhỏ hơn Co2 nên mạch cắt cho độ chính xác hơn.
  • Tuy chi phí đầu tư cao hơn nhưng chi phí vận hành và điện năng tiêu thụ tiết kiệm hơn.
  • Độ ổn định cao, tuổi thọ diode lên đến 100.000 giờ ( tương đơn với khoản 12 năm)

Những yếu tố trên giúp nguồn laser fiber được nhiều đơn vị gia công kim loại lựa chọn. Còn bạn, hãy cân nhắc về máy cắt laser fiber kim loại nhé!

Xem thêm: So sánh Laser Fiber và Laser Co2

Cơ khí chính xác

Máy cắt laser kim loại chất lượng cần có phần cơ khí chính xác hoàn hảo. Khung cơ khí quyết định tới khả năng làm việc ổn định của máy, độ chính xác, tốc độ và gia tốc của máy. Một số khung dạng máy thông dụng hiện nay như:

Khung thép hộp: Đây là phân khúc giá rẻ nhất với phần khung làm bằng thép hộp. Kết cấu cơ khí bàng thép hộp nên tốc độ cắt không được nhanh, gia tốc thấp. phù hợp cho các đơn vị cắt mỏng, không yêu cầu cao về năng suất.

Khung thép đúc: Khung thép đúc sẽ giải quyết được các vấn đề tốc độ và gia tốc. Tuy nhiên khung thép đúc cũng ít được lựa chọn gì cần kiểm soát chặt về sản suất. Nếu vật liệu đầu vào không đảm bản độ đống nhất thường dẫn đến tình trạng nứt vỡ kết cấu. Loại khung thép đúc có giá thành cao nên hiện nay ít người lựa chọn khi đầu tư máy cắt laser kim loại.

Khung thép hàn: Đây là loại kết cấu phổ biến nhất hiện nay, do đảm được các nhược điểm của 2 loại khung trên. Khung thép dày được khử ứng suất dư giúp bàn máy vững chắc, đạt được đồ bền cao. Loại bàn này được nhiều hãng máy cắt laser kim loại nổi tiếng lựa chọn.

Lựa chọn đầu cắt laser phù hợp

Đầu cắt laser là một thiết bị quan trọng quyết định trực tiếp đến chất lượng đường cắt. Với mỗi loại nguồn laser khác nhau, phụ thuộc vào công suất nguồn mà bạn nên chọn các loại đầu cắt laser khác nhau.

Đầu cắt Raytools: Đối với các nguồn laser công suất 6kw trở lại, Raytools là một thương hiệu hoàn hảo. Đây là một thương hiệu đầu cắt nổi tiếng của Thụy Sĩ với nhiều tính năng. Đặc biệt tính năng Auto-focus (tự động điều chỉnh tiêu cự động) giúp dễ dàng thao tác và vận hành. Ngoài ra cảm biến điện dung tiên tiến giúp chống va chạm đảm bảo an toàn cho đầu cắt.

Đầu cắt Precitec: Với những nguồn laser công suất cao thì Precitec là một lựa ưu tiên hàng đầu. Đây là thương hiệu của Đức với chất lượng hàng đầu trên thế giới.

Nhà cung cấp máy cắt laser kim loại uy tín

Tại sao lại có "nhà cung cấp" trong những yếu tố cần khi lựa máy cắt laser kim loại?

Một thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng và dịch vụ sau bán hàng. Những nhà cung cấp nhỏ, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro tiềm ẩn khi bạn đầu tư. Nếu lựa chọn nhà cung cấp nhỏ một khi hỏng hóc xẩy ra, khiến máy phải dừng hoạt động, thì điều gì xẻ xẩy ra khi các nhà cung cấp này không đủ năng lực để giải quyết. Đặc biệt là trong giai đoạn bạn cần chạy tiến độ cắt sản phẩm.

Với những yếu tố trên thì một thương hiệu mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn máy cắt laser kim loại là EMC. EMC là đơn vị luôn đi đầu trong những giải pháp gia công cắt kim loại. Với năng lực sản xuất 200 - 250 máy một năm hiện nay EMC đã có một lượng khách hàng lớn với những đơn vị lớn lựa chọn như: Đại Dũng Group, Sunhouse, PTSC,... EMC cung cấp đầy đủ và đa dạng các dòng máy cắt laser kim loại.



Top 3 máy cắt laser kim loại chất lượng nhất tại EMC

Tại EMC có hàng chục dòng máy cắt laser kim loại chất lượng phù hợp với nhiều đơn vị cơ khí từ nhỏ đến lớn. Dưới đây là 3 dòng máy laser được nhiều khách hàng lựa chọn nhất trong những năm gần đây.

1. Máy cắt laser kim loại khổ lớn EMC GT Series

GT Series được xem là " best – selling" của EMC trong những năm gần đây. Với khả năng cắt đa dạng vật liệu như:  sắt, thép, inox, đồng, nhôm,... GT Series là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp yêu cầu đa dạng trong sản xuất.

Đây là máy cắt laser kim loại bàn đơn khổ lớn được nhiều đơn vị kết cấu thép lựa chọn. Khổ cắt lớn giúp đặt được các khổ lớn cực lớn mà vẫn đảm bảo đến kết cấu. Dạng bàn liền lên không bị rung lắc, đảm bảo phần cơ khí. Bàn máy được làm bằng thép tấm với quy trình sản xuất nghiêm ngặt và được khư ứng suất dư trước khi gia công. Model này thích hợp cho các đơn vị lựa chọn nguồn công suất cao từ 6 - 30 kW. Một số đơn vị kết cấu thép lớn đã dùng máy model này của EMC như: Đại Dũng Group, Amecc, QSB Steel...

2. Máy cắt laser bàn đôi chuyển đổi

Các dòng máy laser chuyển đổi tại EMC với hiệu suất vượt trội so với các dòng máy khác trên thị trường. Với thiết kế hiện đại và khả năng tùy chỉnh cao, thì đây là lựa chọn tối ưu cho các đơn vị cắt kim loại tấm hoa văn, bản mả, chi tiết máy... Máy cắt laser bàn đôi chuyển đổi có 2 loại: Bàn chuyển đổi nâng hạn thủy lực và bàn chuyển đổi song song.

Máy cắt laser kim loại bàn chuyển đổi nâng hạ thủy lực: Là dạng máy có hệ thống chuyển đổi thủy lực có thể nâng hạ được khi các tấm kim loại dày ở trên. Đây là lựa chọn phù hợp cới các các công suất nguồn từ 6-12kw. Việc trọng lượng cao đòi hỏi bàn cắt phải có độ chịu tải lớn nên bàn nâng hạ thủy lực là lựa chọn tối ưu nhất. So với bàn chuyển đổi song song thì bàn chuyển đổi thủy lực có thời gian đảo bàn chậm hơn nhưng chịu tải lớn hơn nhiều.

Máy cắt laser bàn chuyển đổi song song: Bàn chuyển đổi song song phù hợp cới các suất nguồn dưới 6kw. Đặc biệt với hệ thống bàn chuyển đổi giúp nâng cao năng suất cắt của máy. Bên cạnh đó việc bàn máy chuyển đổi song song giúp quá trình này diễn ra nhanh hơn một nửa.

Một số đơn vị uy tín đã lựa chọn máy cắt laser bàn chuyển đổi của EMC như: Sunhouse, PTSC, PCC4, AGE,...

3. Máy cắt laser bàn đơn EMC-FI

EMC - FI là dòng máy cắt laser kim loại được lựa chọn nhiều trong những năm gần đây. EMC – FI không chỉ ấn tượng với tốc độ cắt nhanh mà còn với khả năng làm việc liên tục và ổn định. Được tích hợp các tính năng thông minh, máy này đem lại trải nghiệm người dùng tối ưu và dễ dàng tích hợp vào quy trình sản xuất.

Các linh kiện sử dụng cho máy laser FI cũng là các linh kiện nổi tiếng với chất lượng cao. Ngoài ra đây cùng là dòng sản phẩm với kết cấu máy làm bằng thép nguyên tấm dày 20mm được tăng cứng và khử ứng suất dư đầy đủ. Trọng lượng máy cho khổ cắt nhỏ nhất cũng đạt đến mức 5 tấn giúp máy trở nên đầm và cững chắc hơn. Các đơn vị đã sử dụng máy cắt laser kimloaij bàn đơn EMC-FI trong những năm vừa qua như: Mỹ Lan Group, Cục cơ yếu - bộ tổng tham mưu,...

Kết luận

Hy vọng bài viết này giúp bạn lựa chọn được máy cắt laser kim loại phù hợp với công việc của bạn. Hãy cân nhắc những yếu tố này để tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ cắt laser hiện đại.

Nguồn: https://maycatcnc.net/top-may-cat-laser-kim-loai-chat-luong/

No comments:

Post a Comment